Xem WC 2022 trên VTVcab

VTVCab HCM khuyến mãi mùa WorldCup 2022

Thanh toán online VTVCab

Xem WC 2022 miễn phí trên VTVCab ON

Hồ Chí Minh City, VN

Ma Thổi Đèn - Khi trộm mộ trở thành... một nghệ thuật

Ma Thổi Đèn - Khi trộm mộ trở thành... một nghệ thuật

Dù nội dung không mới nhưng Ma Thổi Đèn của Thư Kỳ, Trần Khôn, Angela Baby, Hoàng Bột gây ấn tượng nhờ kỹ xảo và sự hài hước.

Ma Thổi Đèn: Tầm Long Quyết là câu chuyện về băng trộm mộ Hồ Bát Nhất (Trần Khôn), Shirley (Thư Kỳ) và Vương Khải Tuyền (Hoàng Bột). Khi cả ba đang ở Mỹ, Vương Khải Tuyền nhận được một manh mối về Đinh Tư Điềm (Angela Baby), cô gái ngỡ đã chết từ 20 năm trước và từng là mối tình năm xưa của cả anh và Hồ Bát Nhất. "Tuyền béo" quyết định quay về điều tra thực hư, kéo theo cả Hồ Bát Nhất và Shirley. Trong chuyến đi này, ngoài vô vàn cạm bẫy trong hầm mộ, nhóm trộm mộ còn phải đương đầu với tổ chức bí hiểm do bà trùm Hồng Tả (Lưu Hiểu Khánh) đứng đầu.
 

Kỹ xảo là một điểm mạnh của Ma thổi đèn, và cũng chứng tỏ sự tiến bộ không ngừng của điện ảnh Trung Quốc trong vài năm gần đây. Đạo diễn đã thành công trong việc xây dựng sự đối lập giữa hai thế giới, một bên là cảnh thảo nguyên Mông Cổ mênh mông được quay từ trên cao, một bên là những cảnh trong mộ được dàn dựng công phu bằng CGI đầy bí ẩn với thạch nhũ, cầu treo và những cái bẫy chết người. Trong bối cảnh đó, các màn hành động diễn ra khá đẹp mắt theo đúng phong cách Hoa ngữ, khi các nhân vật liên tục phải vượt qua hiểm nguy và chiến đấu với những quái vật gớm ghiếc.
Với những người yêu thích Hollywood, Ma thổi đèn còn là tác phẩm để họ kiểm chứng... công phu luyện phim của mình. Cách dàn dựng của phim có rất nhiều điểm gợi nhớ đến các bom tấn của điện ảnh Mỹ. Bộ trang phục của Thư Kỳ khá giống với của Lara Croft trong Tomb Raider. Nhân vật con buôn tham lam Đại Kim Nha (Hạ Vũ) gần như là phiên bản của Jonathan trong The Mummy. Nếu để trí tưởng tượng bay xa hơn, khán giả có thể sẽ liên tưởng đến Indiana Jones, The Lord of the Rings, Journey to the Center of the Earth hay thậm chí cả... Inception.

Về mặt diễn xuất, Hồ Bát Nhất là vai diễn thành công của Trần Khôn, một trong số ít tài tử Hoa ngữ hiện nay có thể vừa diễn hài, vừa diễn hành động. Nhiều khán giả sẽ không dễ nhận ra nam diễn viên điển trai trong tạo hình râu tóc xồm xoàm của một tay trộm mộ phong trần. Đóng cặp cùng anh, Thư Kỳ không khó để vào vai nàng Shirley mạnh mẽ, cô gái yêu Hồ Bát Nhất nhưng lại luôn bị anh tìm cách tránh né.

Với những khán giả yêu thích Hoàng Bột qua Lost in Thailand hay Tây Du Ký - Mối tình ngoại truyện, cái duyên hài của anh lại tiếp tục được phát huy tối đa trong Ma thổi đèn. Ngoại hình kém sắc của "vua phim hài Hồng Kông" hóa ra lại vô cùng phù hợp với nhân vật Tuyền béo tốt bụng nhưng tưng tửng. Tuy nhiên, người bạn diễn của anh là Hạ Vũ lại không gây được ấn tượng như vậy. Sự có mặt đến hai nhân vật gây cười trong một phim hành động thường là thừa thãi.

Nếu như Vương Khải Tuyền là bạn thân của Hồ Bát Nhất và Shirley, gã Đại Kim Nha "lắm mồm" lại không có kết nối gì với ba nhân vật chính nên không tạo được thiện cảm cho khán giả. Trong khi đó, "mỹ nhân không tuổi" Lưu Hiểu Khánh lại chỉ như bình hoa di động trong suốt phim. Có thể nói, đạo diễn đã lãng phí tài năng của một trong những nữ diễn viên giàu kinh nghiệm nhất điện ảnh Hoa ngữ vào một vai diễn thiếu sức sống.

Nhìn chung, đây là một tác phẩm khá thú vị cho cả những khán giả đã hoặc chưa xem truyện gốc. Dù còn nhiều khuyết điểm như dài dòng, lối diễn "làm quá" và cái kết hơi cụt, bộ phim vẫn có tính giải trí cao với nhiều pha hành động kịch tính và kỹ xảo hình ảnh. 

Đón xem phim vào lúc lúc 20h00 từ thứ 5 đến thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ 12.8.2018 trên kênh VTVcab 4 - Love

Dịch vụ Internet của VTV tại TP.HCM - VTVNet

Hỗ trợ qua Facebook

Chương trình khuyến mãi: THÁNG 5/2017
X

VTVCab HCM - Thông báo nghỉ Tết nguyên đán 2017

VTVCab chi nhánh HCM nghỉ tết
Từ ngày 25/1 (nhằm ngày 28/12 âm lịch) đến ngày 2/2/2017 (nhằm ngày mùng 6 âm lịch)

Trong thời gian nghỉ Tết mọi yêu cầu hỗ trợ vui lòng gọi 19001515
Hoặc gửi yêu cầu Online tại đây