Xem WC 2022 trên VTVcab

VTVCab HCM khuyến mãi mùa WorldCup 2022

Thanh toán online VTVCab

Xem WC 2022 miễn phí trên VTVCab ON

Hồ Chí Minh City, VN

Giải hạng nhất Anh EFL Champioship hấp dẫn thế nào so với Ngoại hạng Anh?

Giải hạng nhất Anh EFL Champioship hấp dẫn thế nào so với Ngoại hạng Anh?

Chắc hẳn rất nhiều người có suy nghĩ rằng giải Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất tại đảo quốc sương mù. Tuy nhiên, thực tế lại không phải hoàn toàn như vậy nếu nhìn vào những con số thống kê…

EFL mới là giải đấu lâu đời nhất trên thế giới

Ngày 4/8/2018, Championship hay còn gọi là giải hạng nhất Anh chính thức bước vào guồng quay lần thứ 130 và được phát sóng trực tiếp VTVcab. Đây cũng chính là một trong những giải đấu lâu đời nhất thế giới. Và nếu đặt lên bàn cân để nói giải Championship hấp dẫn hơn giải Ngoại hạng Anh, đa phần người hâm mộ đều sẽ phản bác và cho rằng đây chỉ là màn “troll” trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Ngoại hạng Anh mùa 2017/2018 không có quá nhiều điểm nhấn với sự vượt trội của Man xanh khi vô địch với khoảng cách 19 điểm so với Man đỏ. Trong khi đó, với 24 đội bóng ở giải hạng nhất Anh mục tiêu hàng đầu là chiếc vé thăng hạng, nó giúp họ không chỉ cơ hội chơi bóng ở hạng đấu cao nhất mà nó còn đem lại rất nhiều nguồn lợi khác như nhà tài trợ mới hay tiền bản quyền truyền hình.Theo ước tính của công ty kiểm toán Deloitte, giá trị của trận đấu playoff thăng hạng lên đến 200 triệu bảng (khoảng trên 6.000 tỉ đồng).

Sân vận động luôn đầy ắp khán giả

Nếu căn cứ vào sức hút và lượng cổ động viên của “Big Six” là MU, Chelsea, Man City, Arsenal, Liverpool, Tottenham thì chắn hẳn bạn sẽ nghĩ có rất nhiều CĐV tới sân để cổ vũ cho Ngoại hạng Anh sẽ phải áp đảo giải hạng Nhất. Thống kê ở mùa trước của Wikipedia, số người dự khán trung bình ở giải hạng Nhất là hơn 11,334 triệu người, còn giải Ngoại hạng Anh là 11,587 triệu người.


Câu lạc bộ có truyền thống và lịch sử lâu đời

Aston Villa là thành viên của giải bóng đá hạng nhất Anh từ năm 1888 đồng thời là thành viên sáng lập của giải Ngoại hạng Anh vào năm 1992 đã 7 lần vô địch quốc gia, 7 lần vô địch Cúp F.A và đoạt Cúp C1. Còn Blackburn từng giành 6 FA Cup và 1 lần vô địch giải Ngoại hạng. Nottingham Forest từng hai lần giành cúp C1 dưới thời HLV Brian Clough. Trong khi đó, Preston North End là nhà vô địch đầu tiên tại giải Hạng Nhất Anh.

Cuộc đua thăng hạng luôn khó đoán

Ở giải Ngoại hạng Anh, bạn có thể đọc dễ dàng những cái tên đua vô địch như ManUnited, Man City, Chelsea, Liverpool hay thậm chí Arsenal. Nhưng ở Championship thì cực kỳ khó đón. Lấy ví dụ như mùa trước, Aston Villa từng được coi là ứng cử viên vô địch, nhưng kết cục họ thua cả playoff thăng hạng. Trong khi chẳng ai tin Cardiff City có thể giành vé thăng hạng, thì họ lại làm được điều đó.

Do đó, cuộc đua thăng hạng của các “cựu vương” và màn đấu trí của “Người không phổi” Frank Lampard cùng Marcelo Bielsa, Tony Pulis… tại Championship – giải hạng nhất Anh mùa giải năm nay chắc chắn sẽ giúp khán giả thưởng thức mùa giải hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

VTVcab sẽ phát sóng trực tiếp, đầy đủ Championship trên các kênh Bóng đá TV, Thể thao TV, Thể thao Tin tức HD.

Dịch vụ Internet của VTV tại TP.HCM - VTVNet

Hỗ trợ qua Facebook

Chương trình khuyến mãi: THÁNG 5/2017
X

VTVCab HCM - Thông báo nghỉ Tết nguyên đán 2017

VTVCab chi nhánh HCM nghỉ tết
Từ ngày 25/1 (nhằm ngày 28/12 âm lịch) đến ngày 2/2/2017 (nhằm ngày mùng 6 âm lịch)

Trong thời gian nghỉ Tết mọi yêu cầu hỗ trợ vui lòng gọi 19001515
Hoặc gửi yêu cầu Online tại đây