Xem WC 2022 trên VTVcab

VTVCab HCM khuyến mãi mùa WorldCup 2022

Thanh toán online VTVCab

Xem WC 2022 miễn phí trên VTVCab ON

Hồ Chí Minh City, VN

TCBC: Ngừng phát sóng giải UEFA Champions League, UEFA Europa League tại Việt Nam

VTVCab thông báo Ngừng phát sóng giải UEFA Champions League, UEFA Europa League tại Việt Nam

TCBC: Ngừng phát sóng giải UEFA Champions League, UEFA Europa League tại Việt Nam


Trước tiên, chúng tôi, Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) kính gửi đến các đơn vị báo chí, truyền thông, các khách hàng sử dụng dịch vụ VTVcab và các đơn vị tổ chức có liên quan lời cảm ơn và lời chào trân trọng.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Ngừng phát sóng giải UEFA Champions League, UEFA Europa League tại Việt Nam

       Kính gửi:
                - Các đơn vị Báo chí, Truyền thông
                - Các Khách hàng sử dụng dịch vụ VTVcab
                - Các đơn vị, tổ chức khác có liên quan

Trước tiên, chúng tôi, Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) kính gửi đến các đơn vị báo chí, truyền thông, các khách hàng sử dụng dịch vụ VTVcab và các đơn vị tổ chức có liên quan lời cảm ơn và lời chào trân trọng.

Vào ngày 27/08/2015, VTVcab đã có Thông cáo báo chí chính thức công bố bản quyền phát sóng các giải bóng đá UEFA Champions League (UCL) và UEFA Europa League (UEL) trong 03 mùa giải 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng và có ý nghĩa quan trọng, bởi thông qua dịch vụ của VTVcab và VTV3HD, khán giả Việt Nam có thể được thưởng thức trọn vẹn các giải bóng đá đỉnh cao này một cách hoàn toàn hợp pháp.

Tuy nhiên, sau rất nhiều nỗ lực hợp tác và đảm bảo vấn đề bản quyền xuyên suốt các mùa giải, đến nay một lần nữa VTVcab buộc phải ngừng phát sóng các giải UCL và UEL trên dịch vụ truyền hình của VTVcab và VTV tại Việt Nam. Điều này hoàn toàn nằm ngoài mong muốn và bất khả kháng của VTVcab, bởi hơn ai hết, VTVcab tự hào là đơn vị duy nhất được phát sóng các giải bóng đá UCL và UEL tại Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng mang đến những dịch vụ giải trí tốt nhất cho khán giả Việt Nam trên các kênh sóng của VTVcab. Vì vậy, xảy ra sự việc đáng tiếc lần này, VTVcab có trách nhiệm phải gửi đến những khán giả truyền hình, những khách hàng sử dụng dịch vụ của VTVcab, những người hâm mộ bóng đá lời xin lỗi chân thành nhất.

Bên cạnh đó, thông qua Thông cáo báo chí này, VTVcab mong muốn thể hiện rõ quan điểm và nỗ lực của chúng tôi trong việc bảo vệ bản quyền các chương trình truyền hình phát sóng các giải UCL và UEL, cụ thể như sau:

Ở Việt Nam, vấn đề vi phạm bản quyền vốn là vấn đề nhức nhối khi sự phát triển của Internet ngày càng mạnh mẽ. Đặc biệt, đối với các chương trình bóng đá – môn thể thao vua dành được sự quan tâm yêu mến của hầu hết tất cả mọi người, việc vi phạm vì vậy mà càng nghiêm trọng hơn. VTVcab – với tư cách là một đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình – đã rất nỗ lực trong những đàm phán, ký kết để nhận được quyền phát sóng các giải UCL và UEL nhằm mang đến cho khán giả truyền hình Việt Nam những chương trình hoàn toàn hợp pháp. Thế nhưng, trái ngược với những nỗ lực đó, nhiều đơn vị sở hữu các trang tin điện tử đã có những hành vi vi phạm bản quyền một cách trắng trợn, đăng tải những đoạn clip được cắt ghép từ các trận đấu thuộc hai giải bóng đá trên; các đơn vị truyền hình truyền dẫn trái phép chương trình UCL và UEL.

Trong phạm vi được ủy quyền từ đơn vị cung cấp bản quyền, VTVcab đã thực hiện các hoạt động pháp lý nhằm ngăn chặn các hành vi truyền dẫn trái phép hoặc vi phạm bản quyền của các bên thứ ba đối với toàn bộ hoặc một phần tất cả các chương trình hoặc clip liên quan tới UCL và UEL. Bên cạnh việc đầu tư, triển khai các biện pháp kỹ thuật để bảo vệ nguồn tín hiệu của giải đấu không bị rò rỉ ra ngoài, VTVcab đã liên tục gửi văn bản tới các đơn vị đề nghị chấm dứt vi phạm bản quyền. Tuy nhiên nhiều đơn vị vẫn cố tình vi phạm. Trước tình trạng trên, VTVcab cũng đã kiến nghị lên Bộ Thông tin và Truyền thông, C50 - Bộ Công an, Cục An ninh Thông tin Truyền thông - Bộ Công An, đồng thời thực hiện các thủ tục cần thiết để khởi kiện các trang web cố tình vi phạm bản quyền.

VTVcab đã rất nỗ lực, bằng mọi biện pháp, mọi cách thức nhằm bảo vệ bản quyền các chương trình truyền hình để tiếp tục phát sóng các giải này phục vụ khán giả, người hâm mộ. Thế nhưng, tình trạng xâm phạm bản quyền chương trình phát sóng giải UCL và UEL vẫn tiếp diễn dưới nhiều hình thức, bất chấp cảnh báo từ VTVcab, đơn vị cung cấp bản quyền và các cơ quan chức năng. Thậm chí, các đơn vị này còn sử dụng nhiều cách thức tinh vi nhằm chống đối lại các biện pháp bảo vệ của VTVcab.

Chính vì vậy, đơn vị cung cấp bản quyền chương trình phát sóng giải UCL và UEL đã thông báo ngừng cung cấp tín hiệu, yêu cầu VTVcab ngừng truyền dẫn, phát sóng, quảng bá, phân phối các chương trình UCL và UEL. Bởi lẽ, bảo vệ bản quyền UCL và UEL tại Việt Nam là một trong những điều kiện quan trọng để VTVcab được sở hữu bản quyền phát sóng các giải đấu hàng đầu thế giới.

Những hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra. Trước tiên, đó là thiệt hại rất lớn cho VTVcab khi phải dừng phát sóng chương trình giải UCL và UEL, đồng thời phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ các hành vi vi phạm bản quyền chương trình phát sóng giải UCL và UEL của nhiều đơn vị tại Việt Nam. Sau đó, đáng tiếc hơn cả là thiệt hại cho các khán giả truyền hình Việt Nam, khi từ bây giờ sẽ không được tiếp tục theo dõi các trận đấu trong các giải này nữa. Và rộng lớn hơn, đó là sự ảnh hưởng đến uy tín của quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế.

VTVcab khẳng định rằng, chúng tôi đã, đang và sẽ kiên quyết hơn nữa trong công cuộc bảo vệ bản quyền các chương trình truyền hình, cực lực lên án và chống lại các hành vi vi phạm bản quyền nhằm đảm bảo uy tín đơn vị, uy tín quốc gia, và tạo thêm cơ hội cho VTVcab trong việc nhận phát sóng các giải đấu hàng đầu thế giới, phục vụ nhu cầu giải trí cho khán giả Việt Nam một cách trọn vẹn và hoàn toàn hợp pháp.

Một lần nữa, VTVcab bày tỏ sự xin lỗi khi đã không thể tiếp tục phục vụ, mang đến cho khán giả truyền hình Việt Nam những chương trình phát sóng tốt nhất. Bằng những nỗ lực hết mình, hy vọng rằng, VTVcab vẫn tiếp tục nhận được sự tin tưởng cũng như sự hỗ trợ, chung tay của các khán giả, các cơ quan, tổ chức có liên quan trong công tác bảo vệ bản quyền các chương trình phát sóng các giải bóng đá quốc tế nói riêng và các chương trình truyền hình nói chung.

Trân trọng ./.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:
Ms. Nguyễn Thu Hương
Phụ trách PR VTVcab
SĐT: 094.268.1199
Email: [email protected]

Dịch vụ Internet của VTV tại TP.HCM - VTVNet

Hỗ trợ qua Facebook

Chương trình khuyến mãi: THÁNG 5/2017
X

VTVCab HCM - Thông báo nghỉ Tết nguyên đán 2017

VTVCab chi nhánh HCM nghỉ tết
Từ ngày 25/1 (nhằm ngày 28/12 âm lịch) đến ngày 2/2/2017 (nhằm ngày mùng 6 âm lịch)

Trong thời gian nghỉ Tết mọi yêu cầu hỗ trợ vui lòng gọi 19001515
Hoặc gửi yêu cầu Online tại đây