Xem WC 2022 trên VTVcab

VTVCab HCM khuyến mãi mùa WorldCup 2022

Thanh toán online VTVCab

Xem WC 2022 miễn phí trên VTVCab ON

Hồ Chí Minh City, VN

Lắp điện mặt trời tại TPHCM cần quan tâm đến đều gì ?

Tư vấn lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái tại TPHCM

Lắp điện mặt trời tại TPHCM cần quan tâm đến đều gì ?

Những câu hỏi thường gặp (FAQ) của khách hàng khi lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại TP.HCM



Có thể bán điện mặt trời cho EVN được không?


Được. Đối với dự án điện mặt trời nối lưới có ngày vận hành thương mại trước 30/12/2020 thì EVN áp dụng hợp đồng mua bán điện trong 20 năm.

Hiện nay, khi khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời EVN sẽ mua lại công suất phát lên lưới với giá 1.943đ/kWp (hệ thống áp mái).

Hệ thống hòa lưới vận hành ra sao?

Các tấm pin NLMT được gắn trên phần mái sẽ chuyển hóa quang năng thành dòng điện một chiều DC. Dòng điện này đi đến Bộ Hòa Lưới và được chỉnh lưu, biến đổi áp, dòng để trở thành điện xoay chiều AC. Điện đầu ra từ hệ thống năng lượng mặt trời sẽ được kết nối trực tiếp vào điểm hòa lưới (tại tủ điện tổng) và hoạt động đồng bộ với điện lưới để cung cấp toàn tải.

Khi mất điện, hệ thống có hoạt động được không?


Về mặt kỹ thuật, khi lưới điện cúp, hệ thống sẽ không thể đo các thông số từ điện lưới nên từ đó cũng tự động dừng hoạt động (ngay cả khi đang có nắng). Với cơ sở hạ tầng điện hiện nay, việc điện lưới cúp ở các thành phố là rất hạn chế nên không ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả đầu tư của hệ thống.

Trong những ngày mây mù, mưa, liệu có đủ điện để sử dụng sinh hoạt?


Trong những ngày mây mưa, hệ thống vẫn hoạt động liên tục nhưng lượng điện năng phát sẽ giảm theo cường độ ánh sáng. Lúc này điện lưới sẽ tự động hòa vào để bổ sung lượng điện còn thiếu, đảm bảo cung cấp tải ổn định và liên tục, việc sinh hoạt, sản xuất hoàn toàn không bị ảnh hưởng, gián đoạn trong mọi điều kiện thời tiết.

Cần phải bảo trì, vận hành hệ thống như thế nào?


Hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động và hệ thống giám sát online sẽ liên tục cập nhật các dữ liệu để kỹ sư DAT (và nhân viên bảo trì của khách hàng) theo dõi và chủ động khi có sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên, khách hàng cần thường xuyên vệ sinh tấm pin để tẩy sạch các bụi bẩn trên bề mặt, giúp nâng cao khả năng hấp thụ ánh sáng nhằm tối ưu hiệu quả làm việc của hệ thống.

Hệ thống có cần trữ ắc quy, có thể sử dụng vào buổi tối không?


Hệ thống không cần lưu trữ ắc quy, toàn bộ sản lượng điện sinh ra từ hệ thống sẽ được tiêu thụ tức thời. Trong trường hợp tải tiêu thụ không hết, lượng điện dư sẽ trả ngược lên lưới điện và truyền tài đến nơi khác. Do đó, việc sinh hoạt (hoặc sản xuất, kinh doanh) sẽ được sử dụng điện từ nguồn năng lượng mặt trời miễn phí vào bàn ngày và sử dụng điện từ lưới vào ban đêm.

Chế độ bảo hành như thế nào?

Tấm pin năng lượng mặt trời bảo hành 12 năm, bảo hành khấu hao tuyến tính hiệu suất >83.1% trong 25 năm, cụ thể: trong năm đầu tiên đảm bảo công suất sản phẩm không dưới 97.5% công suất ghi trên tấm pin. Từ năm thứ 2 đến năm 25, đảm bảo công suất giảm mỗi năm không được lớn hơn 0.6%, và ở năm thứ 25 công suất đầu ra không được ít hơn 83.1% công suất ghi trên nhãn tấm pin.

Bảo hiểm bảo hành toàn cầu của hãng PICC. Trong thời gian bảo hành, nếu tấm pin bị lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất, ngay lập tức Bảo hiểm PICC sẽ đứng ra chi trả toàn bộ chi phí. Bảo hiểm PICC cam kết, không hủy ngang trong suốt 25 năm (ngay cả khi Canadian Solar bị vỡ nợ hoặc phá sản).

Inverter bảo hành 5 năm. Quý khách hàng có thể mua thêm gói bảo hành nâng cao để nâng tổng thời gian bảo hành lên tới 10, 15, 20, 25 năm.

Trên đây là các câu hỏi khi khách hàng cần lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái tại TPHCM quan tâm. Bạn có thể tham khảo trước khi lắp đặt 1 hệ thống điện mặt trời hòa lưới cho ngôi nhà của bạn

Tổng đài tư vấn toàn quốc : 0888001515

VTVcab tổng hợp trên Internet

Dịch vụ Internet của VTV tại TP.HCM - VTVNet

Hỗ trợ qua Facebook

Chương trình khuyến mãi: THÁNG 5/2017
X

VTVCab HCM - Thông báo nghỉ Tết nguyên đán 2017

VTVCab chi nhánh HCM nghỉ tết
Từ ngày 25/1 (nhằm ngày 28/12 âm lịch) đến ngày 2/2/2017 (nhằm ngày mùng 6 âm lịch)

Trong thời gian nghỉ Tết mọi yêu cầu hỗ trợ vui lòng gọi 19001515
Hoặc gửi yêu cầu Online tại đây