Xem WC 2022 trên VTVcab

VTVCab HCM khuyến mãi mùa WorldCup 2022

Thanh toán online VTVCab

Xem WC 2022 miễn phí trên VTVCab ON

Hồ Chí Minh City, VN

VTVcab tính chuyện khởi kiện các trang báo điện tử vi phạm bản quyền Cúp C1

Bị vi phạm bản quyền kéo dài, VTVcab đang tiến hành thủ tục cần thiết để khởi kiện ra tòa các trang web cố tình vi phạm bản quyền của hai giải đấu Champions League và Europa League.

VTVcab tính chuyện khởi kiện các trang báo điện tử vi phạm bản quyền Cúp C1

Bị vi phạm bản quyền kéo dài, VTVcab đang tiến hành thủ tục cần thiết để khởi kiện ra tòa các trang web cố tình vi phạm bản quyền của hai giải đấu Champions League và Europa League.



Một nguồn tin từ VTVcab cho hay, VTVcab đang thực hiện các thủ tục cần thiết để khởi kiện các trang web cố tình vi phạm bản quyền, không chấp hành pháp luật bản quyền của giải Champions League và Europa League tại Việt Nam (thường được gọi là Cúp C1).

Trước đó, trong hai ngày 1/3 và 9/3/2017, VTVcab đã có văn bản báo cáo Bộ TT&TT và Sở TT&TT Hà Nội về các trang báo điện tử và trang tin điện tử đã liên tục vi phạm bản quyền hai giải đấu bóng đá mà VTVcab sở hữu bản quyền. Trong hai văn bản này, VTVcab đã chỉ đích danh các trang báo và trang tin điện tử vi phạm, đồng thời đề nghị Bộ TT&TT và Sở TT&TT Hà Nội có biện pháp chấn chỉnh, nhắc nhở các đơn vị này ngừng hành vi vi phạm, cũng như có trách nhiệm bồi hoàn thiệt hại cho VTVcab.

Cũng theo nguồn tin từ VTVcab, ngay sau khi được cấp trở lại quyền phát sóng hai giải đấu trong khuôn khổ Cúp C1 từ tháng 9/2016, để kịp thời ngăn chặn tình huống xấu nhất có thể xảy ra, VTVcab đã triển khai hàng loạt biện pháp kỹ thuật để bảo về nguồn tín hiệu của giải đấu phát sóng trên các kênh thể thao không bị rò rỉ ra ngoài. Đồng thời, thành lập một đội kiểm tra, rà soát việc tuân thủ bản quyền trong lúc diễn ra các trận đấu. Từ đó kịp thời phát hiện hành vi vi phạm để có biện pháp ngăn chặn, đồng thời cảnh báo cho các đơn vị vi phạm. Tuy nhiên có khá nhiều trang web cố tình phớt lờ cảnh báo của VTVcab và không chấp hành pháp luật bản quyền của giải Champions League và Europa League tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, VTVcab là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền phát sóng Champions League và Europa League sau khi mua bản quyền từ KJ Sports n Media (KJSM) đơn vị độc quyền và có toàn bộ bản quyền truyền thông của tất cả các trận đấu mùa giải 2016 - 2017 và 2017 - 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Đây là hai giải đấu bóng đá lớn thu hút hàng triệu người hâm mộ Việt Nam theo dõi qua truyền hình. Chính vì thế, bản quyền hình ảnh các trận đấu, chương trình tổng hợp, các clip bàn thắng được Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) và KJSM kiểm duyệt, giám sát chặt chẽ.


Đơn vị cấp quyền phát sóng (KJSM) ủy quyền cho VTVcab thực hiện các hoạt động pháp lý nhằm ngăn chặn các hành vi truyền dẫn trái phép, hoặc vi phạm bản quyền của các bên thứ ba đối với toàn bộ hoặc một phần của tất cả các chương trình, hoặc clip liên quan tới UEFA Champions League và UEFA Europa League. Trong đó có bao gồm việc truyền dẫn trái phép trên cáp, Internet, công nghệ di động không dây hoặc trên đĩa CD, DVD, Blu – Ray hoặc các thiết bị lữu trữ khác căn cứ theo quy định về các quyền sở hữu trí tuệ UEFA.

Ở mùa giải 2015 - 2016, KJSM cũng ngừng cung cấp bản quyền hai giải đấu tại Việt Nam đối với VTVcab khi giải đấu đang ở giai đoạn hấp dẫn nhất bởi việc cắt ghép, phát tán clip của giải đấu tràn lan trên các trang báo điện tử ở Việt Nam. Vào thời điểm đó, VTVcab đã phải chịu thiệt hại lớn về kinh tế, mất uy tín, quyền lợi khán giả bị ảnh hưởng.

“Và nếu sự việc vẫn tiếp diễn thì ở mùa giải năm nay, nguy cơ khán giả sẽ lại thêm một lần không được xem Champions League và Europa League, Việt Nam sẽ mất uy tín trên trường quốc tế về chấp hành pháp luật bản quyền truyền hình”, đại diện VTVcab nhấn mạnh.

Đối với bản quyền phát sóng các trận đấu của Cúp C1, chương trình phát sóng thuộc quyền của chủ sở hữu ở nước ngoài, sau đó chủ sở hữu ở nước ngoài cho phép, cấp phép độc quyền cho VTVcab thì bản quyền hay nói cách khác là quyền tác giả với các chương trình phát sóng như vậy ở Việt Nam đều trực thuộc quyền quản lý, giám sát cũng như là quyền sở hữu của VTVcab trên cơ sở thỏa thuận với đối tác ở nước ngoài. Do đó, các trang báo điện tử, trang tin điện tử vi phạm dù không lấy nguồn từ VTVcab, mà thu tín hiệu từ nguồn khác (qua vệ tinh hoặc qua Internet) vẫn là vi phạm bản quyền, VTVcab phải chịu trách nhiệm để ngăn chặn các hành vi vi phạm này.

Nguồn ICTNews

Dịch vụ Internet của VTV tại TP.HCM - VTVNet

Hỗ trợ qua Facebook

Chương trình khuyến mãi: THÁNG 5/2017
X

VTVCab HCM - Thông báo nghỉ Tết nguyên đán 2017

VTVCab chi nhánh HCM nghỉ tết
Từ ngày 25/1 (nhằm ngày 28/12 âm lịch) đến ngày 2/2/2017 (nhằm ngày mùng 6 âm lịch)

Trong thời gian nghỉ Tết mọi yêu cầu hỗ trợ vui lòng gọi 19001515
Hoặc gửi yêu cầu Online tại đây